วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

มารู้จักกับ Senbatsu Koshien

ขอเกริ่นก่อนว่า 選抜高等学校野球大会
เรียกย่อๆว่า Senbatsu Koshien เป็นการแข่งเบสบอลมัธยมปลายระดับประเทศ จัดขึ้นปลายๆเดือนมีนาของทุกปี  เรียกง่ายๆว่า โคชิเอ็งฤดูใบไม้ผลิ ไม่ใช่การแข่งเดียวกับ Natsu Koshien หรือโคชิเอ็งฤดูร้อนที่เห็นในการ์ตูนชอบบอกว่า "ไปให้ถึงโคชิเอ็งกันนะ" อะไรทำนองนี้นะคะ อันนั้นแข่งช่วงฤดูร้อน เด็กๆปิดเทอมกัน

ทีมที่จะเข้าไปแข่งได้ต้องได้รับเชิญไปแข่ง โดยดูจากผลการแข่งฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา การแข่งภูมิภาคต่างๆ การแข่งที่เมจิจินกุ ฯลฯ มีทั้งหมด 32 โรงเรียนที่ได้รับเชิญ ก็จะมีทีมที่ดีที่สุดจากทุกภูมิภาคเช่น ฮอกไกโดว 1 โรงเรียน โทโฮคุ 2 โรงเรียน คันโต 4 โรงเรียน โตเกียว 1 โรงเรียน เป็นต้น

รอบนี้เราก็ได้ตั้งตารอเซมบาทสึมาซักพักแล้ว เพราะโรงเรียนที่เชียร์(น่าจะมีแวว)ได้เข้าแข่ง พอประกาศรายชื่อทีมที่ได้รับเชิญเข้าแข่งก็คาดเดาไว้ไม่ผิดเลยว่าใครจะได้เข้ารอบ

พอตอนจับสลากนั่งดูสดๆเลยค่ะตอนนั้น รู้สึกลุ้นมาก ทีมที่เราเชียร์มาอยู่ฝั่งXเกือบหมด >>สามารถตามไปดูคลิปที่จับสลากแบ่งสายแบ่งคู่ได้ค่ะ แปะไว้แล้ว เผื่อใครอยากซึมซับบรรยากาศ

------------หลังจากนี้ก็จะขอข้ามมารายงานผลวันแรกเลยค่ะ------------


แถมนิดนึง เพลงเดินขบวนเปิดการแข่งรอบนี้เป็นเพลง Let it go ของ Frozenนะ

3 ความคิดเห็น:

  1. อย่างสมมติ ตอนที่ดูการ์ตูน เค้ามักจะกล่าวถึงว่า ควรไปโคชิเอ็นไหนถึงจะยิ่งใหญ่ ที่ในการ์ตูนญี่ปุ่นมักจะนิยัมและเขียนถึง คือช่วงฤดูร้อนหรือเปล่าคะ แล้วเป็นช่วงประมาณเดือนไหน สนใจอยากจะไปดูบ้าง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โคชิเอ็งหน้าร้อน ตอนสิงหาค่ะ

      ลบ
    2. http://kirakira-bb.blogspot.com/2015/08/koshien-97.html ในนี้ค่ะ

      ลบ